มะม่วงแช่อิ่ม จริง ๆ ที่ถูกต้องเป็นอย่างไร แบบไหนถึงจะแซ่บจริง

มะม่วงแช่อิ่ม

มะม่วงแช่อิ่ม จริง ๆ ที่ถูกต้องเป็นอย่างไร แบบไหนถึงจะแซ่บจริง

ว่าด้วยความน่าสนใจของเมนู มะม่วงแช่อิ่ม เป็นเมนูผลไม้ประเภทหมักดอง ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย การทำ มะม่วงเบาแช่อิ่ม ให้แซ่บและอร่อยต้องมีขั้นตอนและเคล็ดลับที่ถูกต้องเพื่อให้ได้รสชาติที่ลงตัว มะม่วงแช่อิ่มอร่อย ต้องมีความสมดุลระหว่างหวาน เปรี้ยว และเค็ม และหลาย ๆ คนก็อาจจะยังเกิดความสับสนอยู่ว่า มะม่วงแช่อิ่ม กับ มะม่วงดอง นั้นต่างกันอย่างไร ล้านแปดอาหารทะเลก็มีความรู้ดี ๆ มาฝากกันในวันนี้

มะม่วงแช่อิ่ม VS มะม่วงดองต่างกันอย่างไร?

นับเป็นเมนูผลไม้ที่ขายดีที่สุดทั้งสองอย่างของร้านล้านแปดอาหารทะเลแห้ง เมื่อพูดถึงการทำ มะม่วงแช่อิ่ม และ มะม่วงดอง เป็นผลไม้แปรรูปที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย แต่ทั้ง 2 แบบมีวิธีการทำและรสชาติที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน โดยที่กระบวนการทำมะม่วงแช่อิ่ม คือการแช่มะม่วงในน้ำเชื่อมที่มีความหวาน

โดยเริ่มจากการล้างและหั่นมะม่วงเป็นชิ้น จากนั้นนำไปแช่ในน้ำเกลือเล็กน้อยเพื่อช่วยลดความเปรี้ยวและฝาด ก่อนนำไปแช่ในน้ำเชื่อมที่เตรียมไว้  การแช่อิ่มจะเน้นให้มะม่วงดูดซึมความหวานจากน้ำเชื่อม ทำให้ได้รสชาติที่หวานกลมกล่อม และเนื้อสัมผัสของมะม่วงยังคงความกรอบอยู่

มะม่วงดองทำได้โดยการแช่มะม่วงในน้ำเกลือเข้มข้น หรือในน้ำส้มสายชู น้ำตาล และเกลือ ซึ่งเป็นการถนอมอาหารที่ใช้วิธีการหมักเพื่อเก็บรักษาผลไม้ให้นานขึ้น กระบวนการดองจะใช้เวลานานกว่ามะม่วงแช่อิ่ม เนื่องจากมะม่วงจะถูกแช่ในน้ำดองจนเนื้อเปลี่ยนรสชาติและมีการหมักที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ซึ่งทำให้เนื้อของมะม่วงนิ่มลงและมีรสชาติที่เปรี้ยวเค็มที่เป็นเอกลักษณ์

มะม่วงเบาแช่อิ่ม การเลือกใช้มะม่วงต้องเป็นแบบไหน?

มะม่วงแช่อิ่มอร่อย ที่ถูกต้อง ต้องเป็นอย่างไร? 

การเลือกทาน มะม่วงแช่อิ่มอร่อย ที่ถูกต้อง ควรมีรสชาติหวานกลมกล่อม มีเนื้อสัมผัสกรอบ และมีความสดชื่น มีการเลือกมะม่วงดิบที่กรอบ และใช้น้ำเชื่อมที่หวานพอดี และแช่มะม่วงในตู้เย็น ก็จะช่วยรักษาความกรอบและรสชาติที่ดีได้ นอกจากนี้การเพิ่มพริกเกลือหรือพริกป่นก่อนทาน ก็จะสามารถช่วยเพิ่มความแซ่บและทำให้มะม่วงแช่อิ่มอร่อยยิ่งขึ้นได้

มะม่วงแช่อิ่ม

มะม่วงแช่อิ่ม ที่มีความอร่อยแบบแท้ทรู ซื้อได้ที่ไหน?  

ถ้าคุณกำลังมองหา มะม่วงแช่อิ่ม ที่มีความอร่อยแบบที่แท้ทรู คุณสามารถหาซื้อได้ที่ “ล้านแปดอาหารทะเลแห้ง” ที่เป็นร้านที่ขึ้นชื่อในเรื่องของผลิตภัณฑ์อาหารแห้งและแช่อิ่ม โดยเฉพาะมะม่วงแช่อิ่มที่มีรสชาติอร่อยและคุณภาพดี มีความใส่ใจตั้งแต่การคัดเลือกมะม่วงที่เหมาะสมจนกระทั่งนำมาแช่อิ่มด้วยความพิถีพิถัน จำหน่ายทั้งแบบแพ็คและแบบเป็นกิโล ไม่ว่าจะซื้อไปรับประทานเองหรือนำไปขายต่อ ก็มีรสชาติที่อร่อยล้ำเริ่ดด้วยกันทั้งนั้น

Leave a Comment

Scroll to Top